TUY PHONG TRIỂN KHAI XÉT NGHIỆM SÀNG LỌC SARS- CoV 2 TRÊN DIỆN RỘNG

Từ ngày 17/8/2021, Tuy Phong bắt đầu tổ chức xét nghiệm diện rộng trên toàn địa bàn huyện nhằm rà soát, phát hiện vi rút SARS- CoV- 2 nhanh chóng, kịp thời để đánh giá đúng tình hình dịch Covid- 19 thực tế; từ đó cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống, dịch của tỉnh, huyện. Vĩnh Tân- Vĩnh Hảo là 2 địa phương đầu tiên triển khai test sàng lọc cộng đồng này tại Tuy Phong.

         Trên địa bàn xã Vĩnh Tân có hơn 1.000 lao động đang làm việc tại trung tâm Nhiệt điện và gần 100 công ty, doanh nghiệp khác. Theo phân loại mức độ nguy cơ theo quy mô xã, thị trấn thì Vĩnh Tân thuộc vùng màu vàng nghĩa là vùng có nguy cơ cùng với các xã, thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa, Vĩnh Hảo, Phong Phú, Phú Lạc và Hòa Minh. Chính vì thế, việc triển khai lấy mẫu gộp 10 thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho đại diện hộ gia đình, đại diện các bộ phận trong công ty, những người có tần suất tiếp xúc nhiều với người xung quanh hoặc thường xuyên ra ngoài là vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động, bảo vệ chuỗi sản xuất bền vững. Dự kiến sẽ có 2.813 người đại diện lấy mẫu với 282 mẫu gộp sẽ được lấy trong ngày tại Vĩnh Tân

          Tại xã Vĩnh Hảo, 2.105 người được lập danh sách lấy mẫu đã được thông báo đến tại 3 địa điểm gồm Trường Tiểu học Vĩnh Hảo 1, 2 và Trạm y tế xã. Mặc dù phải triển khai tất cả các nhiệm vụ theo kế hoạch với thời gian hết sức khẩn trương song chỉ trong buổi sáng hơn 50 % danh sách người dân được mời đã nghiêm túc đến lấy mẫu sàng lọc.  Kết quả có được ngoài ý thức của người dân thì còn có sự nỗ lực tuyên truyền, vận động, giải thích của chính quyền địa phương mà nhất là các tổ giám sát Covid cộng đồng.

           Theo kế hoạch đến hết ngày 29/08/2021, 11 xã, thị trấn trên địa bàn Tuy Phong sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV- 2 theo mẫu gộp 10 cho 46.332 người. Sau khi có kết quả các địa phương sẽ phối hợp với Công an huyện đảm bảo an toàn cho các vùng xanh theo quy định.

                                                                                                             Hải Thạch

                                                                    

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang