XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG ĐA PHƯƠNG TIỆN - HÀNH TRÌNH LAN TỎA TÌNH YÊU SÁCH

 

Nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học, hướng đến mục tiêu giúp các em có kỹ năng đọc và thói quen đọc, vừa qua, Tại trường Tiểu học Phong Phú 3 đã diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa đọc trong trường học với Thư viện tỉnh Bình Thuận. Là một trường thuộc vùng sâu của huyện Tuy Phong, toàn trường chỉ có 5 lớp học, mỗi lớp giao động từ 30 -35 học sinh, khi biết có xe thư viện lưu động giao lưu tại trường, tất cả thầy cô giáo và các em học sinh đều rất phấn khởi.

 Cô Bích Thị Triệu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phong Phú 3 cho biết: đây là một sân chơi rất bổ ích, giúp cho các em học sinh được trải nghiệm, tiếp cận cũng như giao lưu với Thư viện tỉnh. Qua việc tham gia đọc sách và trải nghiệm những trò chơi sáng tạo khoa học, các em học sinh được bổ sung thêm kiến thức khoa học, từ đó phát triển tư duy, hoàn thiện về nhân cách và đạo đức. Cô mong muốn trong thời gian sắp tới, sẽ có nhiều hoạt động giao lưu bổ ích tại Trường Tiểu học Phong Phú 3 nói riêng và các trường thuộc huyện Tuy Phong nói chung.

 Là một học sinh giỏi của trường Tiểu học Phong Phú 3, em Nguyễn Đăng Khôi - Học sinh lớp 5 phấn khởi chia sẻ, bản thân em rất thích đọc sách. Thời gian qua, thư viện giúp em rất nhiều trong học tập, vừa là nơi để giải trí, vừa giúp cho việc học, những sách báo mới giúp chúng em mở rộng thêm kiến thức mà các thầy cô giảng dạy trên lớp.

Tại thư viện lưu động, có rất nhiều sách và truyện phục vụ nhu cầu học tập và giải trí cho học sinh được phân loại và trưng bày trên kệ. Học sinh dễ dàng tìm sách phù hợp với trình độ đọc của mình và tự lấy được sách để đọc. Bên cạnh đó, trên xe còn được trang bị 6 laptop có kết nối Internet, tivi, loa… giúp các em trải nghiệm những tiện ích của một thư viện hiện đại, thân thiện ngay tại chính ngôi trường của mình. Ngoài ra, trước khi đến với các em học sinh nơi đây, các anh chị Thư viện tỉnh đã xây dựng chương trình sinh hoạt phù hợp và ý nghĩa. Cô Nguyễn Thái Ngọc Hân – Phó Trưởng phòng Khai thác Thông tin Thư viện tỉnh Bình Thuận cho biết: bên cạnh hoạt động đọc sách, giới thiệu sách, các em còn được thi chỉ số cảm xúc, đố vui có thưởng, trải nghiệm mô hình giáo dục STEM qua trò chơi làm và bắn tên lửa, robot thông minh. Cũng trong dịp này, nhiều phần quà gồm vở, sữa, bánh kẹo và tiền mặt đã được trao đến các em học sinh, giúp các em vui tươi hơn trong ngày hội đọc sách. Chính vì vậy mà hoạt động thư viện đã mang diện mạo mới: chủ động, linh hoạt, tích cực, thân thiện và gắn bó với lợi ích cộng đồng bền chặt. 

Có thể thấy, dù còn nhiều khó khăn, song hình thức phục vụ thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Bình Thuận đã đáp ứng phần nào nhu cầu của học sinh vùng sâu, vùng khó khăn. Hành trình của những chuyến xe “Ánh sáng tri thức” đã mang đến cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em cơ hội được học hỏi, tiếp cận sách, báo, qua đó khơi dậy niềm yêu sách vở, hứng thú trong học tập, khuyến khích các em khám phá, tìm hiểu và không ngừng sáng tạo để ngày một hoàn thiện hơn về thể chất và tinh thần.

                                                            Xuân Vân – Trung tâm VHTT – TTTH huyện

 

Xuân Vân – Trung tâm VHTT – TTTH huyện
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang